Bim’s Blog

Just another WordPress.com weblog

Dragon Ball Z: Budokai Tenkaichi 2 – Long tranh hổ đấu

Posted by bimx5 on March 1, 2007

Không có nhiều cải tiến so với các phiên bản trước đó tuy nhiên Dragon Ball Z: Budokai Tenkaichi 2 vừa được phát hành trên hệ máy Wii và Play Station 2 tại Mỹ hôm 15.11.2006 lại là trò chơi không thể thiếu trong bộ sưu tập của người hâm mộ bộ truyện lừng danh Dragon Ball từng được biết dưới cái tên 7 viên ngọc rồng tại Việt Nam.

Tuyến nhân vật phong phú

Quả thật, từ trước đến nay, chưa có bản Dragon Ball Z nào có số lượng nhân vật nhiều như BT2. Trò chơi quy tụ hơn 100 nhân vật đã từng xuất hiện trong bộ truyện 7 viên ngọc rồng. Bên cạnh các nhân vật quen thuộc như Songoku, Cadic, Pocolo, Krilin…, để điều khiển được các nhân vật mới, bạn buộc phải hoàn thành phần Adventure của trò chơi.

Adventure mode chính là phần hấp dẫn nhất của trò chơi. Tại đây bạn sẽ được dẫn dắt xuyên suốt cốt truyện kéo dài của Dragon Ball. Để tăng phần hấp dẫn, nhà sản xuất đã lồng yếu tố nhập vai vào trò chơi. Người chơi được tự do di chuyển trên khắp bản đồ để đến các địa điểm sẽ diễn ra trận đấu. Sau mỗi trận đấu, nếu chiến thắng, nhân vật của bạn sẽ được thưởng tiền, số tiền này dùng để học kỹ năng, chiêu thức mới để đối phó với các đấu sĩ mạnh hơn. Bên cạnh đó, một điều chưa từng xuất hiện tại các phiên bản trước là các nhân vật hiện nay đã có khả năng biến đổi để trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết như chiêu hóa “siêu Xayda” của người Xayda, hóa quái vật của Fide hay biến đổi của Xên bọ hung và cả tuyệt kỹ “lưỡng long nhất thể” kết hợp của các chiến binh Xayda cũng được đưa vào game.

Bên cạnh phần chơi chính Adventure, BT2 còn cung cấp thêm phần Tournament giống như “đại hội võ thuật” trong 7 viên ngọc rồng. Nếu giành được chiến thắng, bạn sẽ nhận được các phần thưởng có giá trị để bổ sung cho nhân vật của mình. Ngoài ra, các phần đánh tự do, đánh đơn, đánh đôi… giúp tạo ra những trận thư hùng kiểu như Songoku – Cadic hay Mabu – Fide… để người chơi không cảm thấy nhàm chán sau khi hoàn thành phần chơi chính.

Đồ họa mới mẻ – Gameplay đơn điệu

Môi trường 3D trong BT2 được thiết kế gần như hoàn chỉnh với đồi, núi, thung lũng, cây cối, sông nước… rải rác khắp nơi. Đặc biệt là khả năng tương tác giữa nhân vật với thế giới xung quanh đã được thêm vào. Giờ đây, cây cối, nhà cửa, sàn đấu hay từng khối đá đồ sộ đều có thể bị phá hủy bởi sức mạnh kinh thiên động địa của các nhân vật bạn điều khiển. Bên cạnh đó, việc đặt camera ở góc nhìn người thứ ba cũng giúp cho bạn tận hưởng được vẻ đẹp của các chiêu thức mà trước đây chỉ có thể thấy được trên giấy. Ngoài ra, các nhân vật tuy được 3D hóa nhưng vẫn giữ được phong cách anime Nhật Bản, điều đó giúp tạo cảm giác gần gũi với các fan của Dragon Ball và thực sự là một thành công của nhà sản xuất.

Cách chơi của BT2 so với các phiên bản trước cũng không có gì mới mẻ. Phần điều khiển với Wiimote có thể làm bạn gặp khó khăn ngay từ đầu nhưng cũng không mất nhiều thời gian để làm quen. Bạn được cung cấp một nút để ra đòn tấn công cơ bản, một nút để tấn công bằng chưởng lực, một nút để phục hồi năng lượng, hai nút chạy nhanh để áp sát hay nới rộng khoảng cách với đối phương và một nút để đỡ đòn tấn công. Cách thức ra đòn combo cũng như chiêu thức đặc biệt hầu như tương tự với mọi nhân vật. Khoảng 30 phút sau khi chơi, bạn sẽ nhận ra rằng tất cả những gì bạn cần làm là áp sát vào đối phương để tấn công, sau đó khai hỏa một đòn tấn công bằng năng lượng, rồi phục hồi năng lượng khi đối phương còn đang bất động và lặp lại như thế… Điều đó thật sự đơn điệu và dễ gây nhàm chán.

Bên cạnh gameplay mà theo đánh giá của GameSpot là: “Chỉ có thể làm hài lòng nổi fan của Dragon Ball” thì thời gian loading của BT2 thực sự là một thử thách đối với những người chơi thiếu kiên nhẫn. Bạn phải đợi gần một phút để có thể bắt đầu trận đánh kể từ màn hình chọn nhân vật. Bên cạnh đó, góc nhìn phụ thuộc vào vị trí đối phương đôi khi làm cho điều khiển của bạn không đúng với trực giác. Ngoài ra, camera cũng không hoàn toàn thống nhất với môi trường 3D, nhiều khi đối phương ở vài vị trí mà bạn không tài nào thấy được.

Về nội dung, đồ họa lẫn cách chơi, Dragon Ball Z: Budokai Tenkaichi 2 chỉ ở tầm trung bình với 6,5 điểm do GameSpot bình chọn. Tuy nhiên, thành công của một game còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, điển hình là việc dựa vào một tác phẩm truyện tranh được cả thế giới yêu thích. Với tận 9,1 điểm do người chơi đánh giá, Tenkaichi 2 thực sự là một thành công của hãng sản xuất Spike.

Vũ Phương (Theo GameSpot)
Thanh Niên Tuần San – Thứ sáu 5.1.2007

2 Responses to “Dragon Ball Z: Budokai Tenkaichi 2 – Long tranh hổ đấu”

  1. said

    Tao cũng thấy ham Songuku , nhưng chưa thử … có thèn bít tuyệt chiêu thì chơi đã . Nhưng có thèn gì mà đánh như đánh lộn dzọng với dzọng ko hà … ^^
    Nghe cũng hấp dẫn wá , để bữa nào thử …

  2. Mr.Bim said

    Sắm cái Nintendo Wii rồi chơi kưng =))

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: