Bim’s Blog

Just another WordPress.com weblog

StarCraft II: Vị vua mới của game chiến thuật?

Posted by bimx5 on June 1, 2007

Những ngày qua, giới game thủ từ khắp nơi trên thế giới đang hướng về sự kiện Blizzard Entertainment’s Worldwide Invitational 2007 đang được tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc. Tại đây, nhà sản xuất Blizzard Entertainment đã có những thông tin đầu tiên về phần tiếp theo của trò chơi kinh điển StarCraft, mà được đánh giá là một trong những game chiến thuật thời gian thực xuất sắc nhất mọi thời đại.

Không có chủng tộc thứ 4

Trái với nhiều tin đồn từ trước khi Blizzard có thông báo chính thức, rằng StarCraft II sẽ có thêm một chủng tộc mới bên cạnh 3 chủng tộc đang có. Tuy nhiên Blizzard Entertainment đã chính thức khẳng định phần tiếp theo này vẫn chỉ có ba chủng tộc quen thuộc: Protoss, Zerg và Terran. Thay vào đó, chủng tộc Xel’Naga bí ẩn, vốn được biết đến như ông tổ của sự tiến hoá của Protoss và Zerg sẽ được nhắc đến rõ ràng hơn trong StarCraft II.

StarCraft II có cốt truyện hoàn toàn mới, lấy bối cảnh 4 năm sau những sự kiện cuối cùng của StarCraft: Brood War. Với cốt truyện mới này, StarCraft II đón mừng sự trở lại của 3 người anh hùng đáng nhớ: tư lệnh quân đội Jim Raynor của Terran, Kerrigan – cựu chiến binh Terran bị “tẩy nảo” – của người Zerg và Zeratul – một Dark Templar của người Protoss. Ngoài ra, trong quá trình chơi, bạn sẽ khám phá ra những bản đồ mới như Bel’Shir – một vùng đất của tộc Protoss, trở nên hoang tàn sau cuộc xâm lăng của Zerg hay căn cứ Braxis Alpha nằm sâu trong vũ trụ của người Terran. Bên cạnh đó, bạn cũng có dịp ghé thăm lại những nơi quen thuộc như hành tinh Char quê hương của Zerg.

Phần tiếp theo hoàn hảo

Qua những thông tin cơ bản về lối chơi, Rob Pardo, thuộc bộ phận thiết kế game của StarCraft II tự tin cho biết: “Đây chính là phần tiếp theo hoàn hảo của StarCraft”. Cũng theo ông cho biết thì StarCraft II sẽ không đi theo hướng của WarCraft III. Nghĩa là một trận đánh không phụ thuộc vào một nhóm quân khoảng 20-60 đơn vị với các kỹ năng đặt biệt quần nhau tại chiến trường. Thay vào đó, StarCraft II đặc biệt nhấn mạnh yếu tố chiến lược với các trận chiến khốc liệt có mật độ khoảng 300 đơn vị cùng xuất hiện trên màn hình. StarCraft II không có tướng, và hầu hết các đơn vị đều không cần nhiều sự điều khiển chuyên biệt, nhưng vẫn có thể tấn công kẻ thù xen kẻ việc sử dụng những khả năng đặc biệt một cách liên tục. Ngoài ra, tương tự series Command & Conquer, bạn có theo giữ và rê chuột để lựa chọn một số lượng quân không giới hạn để điều khiển.

StarCraft II giới thiệu rất nhiều đơn vị mới và cũng giữ lại một số đơn vị như Zergling, Marine và Zealot. Một vài đơn vị cũ này lại được cung cấp một số khả năng đặc biệt. Ví dụ như Protoss Zealot, vốn trước đây là một đơn vị cận chiến chậm chạp, thì nay đã có khả năng tăng tốc trong một khoảng thời gian ngắn để tiếp cận những đơn vị đánh tầm xa một cách dễ dàng. Hay Terran Marine được cung cấp thêm một khiên vật lý. Ngoài ra, dựa theo những sự kiện từ Brood War, hầu hết những đơn vị còn lại đã được thay thế. Trong đó có thể kể đến loại quân Dragoon của Protoss đã được thiết kế lại, và mang tên là Immortal, Reaper của Terran có thể nhảy qua các vách đá hay Protoss Stalker có khả năng dịch chuyển ngắn tức thời để truy sát kẻ thù… Và cuối cùng, một số đơn vị đặc biệt mạnh mẽ cũng được hé lộ, điển hình như chiếc Protoss Mothership, được biết đến như một pháo đài bay, có thể công phá các mục tiêu bên dưới bằng các tia năng lượng cực mạnh (Planet *****er), hay tạo nên các vùng không gian bị bóp méo (Time Bomb) để làm chậm hoặc ngăn cản hoả lực đối phương, thậm chí còn mở ra một lỗ đen có thể hút lấy các đơn vị không quân của địch.

Ngoài ra, để không làm phụ lòng người hâm mộ, StarCraft II vẫn sẽ là một game đảm bảo tất cả các yếu tố của thể thao điện tử. Đại diện của Blizzard nói rằng: “Cách chơi của StarCraft II sẽ phân hoá rất rõ ràng cấp độ của người chơi”. Trò chơi sẽ có nhiều yếu tố mà chỉ những game thủ có kỹ năng cao và đặc biệt khéo léo mới có thể sử dụng thành thạo. Trong đó, một trận đánh trung bình sẽ kéo dài khoảng 20 phút, và thậm chí chỉ khoảng 15 phút với những game thủ “pro”. Bên cạnh đó, với những người mới chơi, StarCraft II cũng đưa ra những tính năng khác để hỗ trợ và khuyến khích họ chơi một cách chủ động, ví dụ như hệ thống replay cho phép người chơi xem lại một trận đấu, hay làm “khán giả” để theo dõi các trận đấu đang diễn ra.

Đồ hoạ lột xác

StarCraft II sẽ được xây dựng trên nền 3D hoàn chỉnh. Xét về mặc đồ hoạ, StarCraft II trông hấp dẫn hơn hẳn WarCraft III. Các đơn vị, công trình được thiết kế chi tiết hơn với nhiều đa giác hơn, làm cho chúng ít “góc cạnh” hơn. Và qua đoạn phim mô tả của Blizzard, có thể thấy hàng loạt các hiệu ứng về ánh sáng như ánh lazer, lửa cháy, vụ nổ… tỏ ra cực kỳ sống động. Cơ chế đồ hoạ của StarCraft II sẽ dựa trên nền DirectX 9.0 và sẽ hỗ trợ Pixel Shader 2.0 cùng với tất cả các hiệu ứng khác của DirectX 9.0 như HDR Lighting, HDR Bloom… Tuy nhiên, những người sở hữu máy tính high-end có thể sẽ hơi thất vọng khi mặc dù StarCraft II có thể chơi được cả trên Windows XP lẫn Windows Vista, nhưng hiện tại nó lại chưa hỗ trợ DirectX 10 vừa mới ra đời.

StarCraft II đang trong giai đoạn kiểm tra và sẽ ra mắt một ngày rất gần. Nhiều fan hâm mộ của game chiến thuật này đã nức lòng: “Cái tên StarCraft và Blizzard là quá đủ để làm nên thành công của StarCraft II!”. Và StarCraft II sẽ là vị vua mới của game chiến thuật thời gian thực chăng?

Vũ Phương (Theo GameSpot)

Thanh Niên Tuần San – Thứ 6 1.6.2007

2 Responses to “StarCraft II: Vị vua mới của game chiến thuật?”

  1. Ghost ® said

    Thieu anh minh hoa :))

  2. Mr.Bim said

    Hình ảnh: http://www.nthsite.com/forum/showthread.php?t=2184😀

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: