Bim’s Blog

Just another WordPress.com weblog

Yahoo! Mash: Nhật ký nhóm phát triển [Tuần 1]

Posted by bimx5 on September 26, 2007

Hiện tại, sự quan tâm của các tín đồ của 360 về Yahoo! Mash vẫn không ngừng tăng cao. Nhiều thắc mắc về việc viết blog thế nào đã được đặt ra trong những ngày qua. Nay tôi cũng xin trả lời là hiện tại Mash chưa hỗ trợ viết blog một cách triệt để mà chỉ có một ô My Stuff để bạn viết vào đó cảm nghĩ của mình và sửa lại sau mỗi lần thay đổi. Đây có thể là ý đồ của Yahoo, cứu lấy 360 hoặc chưa cho nó chết ngay từ lúc này.

Dù sao, đó là chuyện tương lai. Từ hôm nay, tôi sẽ theo dõi và dịch những bài viết về những cập nhật của Mash sau mỗi tuần.

Week One: Round up
24.09.2007

Vậy là chúng ta đã “mashing” được hơn một tuần rồi. Một tuần trôi qua nhanh hơn bao giờ hết. Và từ bây giờ, là những cập nhật mới nhất của Yahoo! Mash.

Đầu tiên, xin cảm ơn tất cả các bạn – những người đã tham gia Mash và lôi kéo người khác tham gia Mash bằng cách tạo profile cho bạn bè của mình. Đồng thời, dành một lời cám ơn đặc biệt cho tất cả những ai đã tham gia phản hồi tại diễn đàn (http://suggestions.yahoo.com/?prop=mash) của chúng tôi.

Tuần đầu tiên thử nghiệm của bất cứ site nào sẽ không thể hoàn thành mà không có vài trục trặc. Vài ngày vừa qua, Mash trở nên khá chậm chạp, và nhiều thư mời sử dụng đã không được gửi đi. Ngoài ra, vài trang lỗi “oops” cũng thỉnh thoảng xuất hiện trong quá trình sử dụng. Chúng tôi đã làm việc ngày đêm để và có một vài thay đổi vào thứ sáu (21.9) vừa qua để đảm bảo cho Mash chạy nhanh và ổn định hơn cũng như quá trình phân phối thứ mời không gặp trục trặc.

Một trong những yêu cầu nhận được rất nhiều bình chọn trên diễn đàn phản hồu của chúng tôi là chức năng People Search (Tôi hoàn toàn đồng ý rằng chúng ta cần một cách hay để tìm kiếm mọi người trên Mash, và bạn không nên bất ngờ nếu chức năng đó xuất hiện vào tháng tới). Cho đến khi People Search xuất hiện, chúng tôi đã thêm một chức năng tiện dụng để tìm những người có sở thích giống bạn. Đó là danh sách những người gần đây có tag giống với ít nhất một trong số những tag mà bạn sử dụng.

Cuối cùng, chúng tôi đã nhận được rất nhiều comment và email yêu cầu cung cấp những thủ thuật để tuỳ biến trang Mash của họ. Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ làm nhiều hơn về điều này. Trong lúc đó, bạn có thể sử dụng chức năng Steal It (ở phần Style Module của trang Mash mà bạn thích) để “biến” style của người đó thành style của mình.

Happy mashing!

September 24, 2007 @ 5:21 am

Theo dòng sự kiện

Leave a Reply

 
