Bim’s Blog

Just another WordPress.com weblog

Two Worlds: Đại chiến Antaloor

Posted by bimx5 on October 3, 2007

Dù là RPG đầu tay của nhà phát triển Reality Pump, thế nhưng Two Worlds vẫn là một sản phẩm đầy tham vọng. Nó làm người chơi nhớ đến tuyệt phẩm The Elder Scroll IV: Oblivion của Bethesda, dĩ nhiên, mọi sự so sánh đều là khập khiễng. Tuy vậy, với những nét rất đặc trưng, Two Worlds là trò chơi đáng giá cho bất kỳ fan RPG cuồng nhiệt nào. Game dành cho hệ máy PC và Xbox 360, được ra mắt vào 23.8.2007.

Đã hàng nghìn năm yên bình trôi qua trên vùng đất Antaloor kể từ khi thần chiến tranh Aziraal bị đánh bại trong cuộc chiến tranh vĩ đại với Human buộc tộc Orc phải tháo chạy sang phía bên kia dòng sông Gon để sinh sống. Thế rồi, sợi dây hòa bình mỏng manh ấy lại bị đe dọa nghiêm trọng khi một gã thợ mỏ người Dwarf phát hiện ra một đền thờ cổ xưa mà ai cũng cho rằng đó chính là hầm mộ của Aziraal. Chưa hết, tin đồn lan nhanh về các mảnh cổ vật mà khi được tập hợp đầy đủ, chúng sẽ có khả năng hồi sinh Aziraal cũng như cuộc thánh chiến của tộc Orc đang sắp bắt đầu làm cho Antaloor càng trở nên loạn lạc.

Trong lúc đó, người chơi – trong vai một gã săn tiền thưởng lang thang đang đi tìm người chị gái thất lạc – bất ngờ nhận được những thông tin quan trọng từ một kẻ giấu mặt. Theo đó, anh ta phải gia nhập đội quân đánh thuê Brotherhood để trả lời cho những câu hỏi đang đốt cháy tâm hồn mình. Ai đứng đằng sau vụ bắt cóc? Chị gái của anh ta đóng vai trò gì? Hầm mộ của Aziraal nằm ở đâu? Và tại sao lại là anh – người phải vén bức màn bí mật này?

RPG cổ điển pha lẫn hiện đại

Two Worlds là game nhập vai (RPG) theo lối cổ điển. Các nhân vật được tạo thành bởi những chỉ số cơ bản. Những chỉ số này hoàn toàn do người chơi tự do phân phối. Với đặc điểm đó, game không chia sẵn các lớp nhân vật mà điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào việc bạn tăng điểm cho chỉ số nào. Ví dụ, nếu là một chiến binh, bạn phải nâng điểm STR, VIT hoặc DEX, đồng thời, học các kỹ năng chiến đấu như tăng sức sát thương, tăng khả năng ra đòn trí mạng… từ các Trainer khắp bản đồ. Còn nếu muốn trở thành pháp sư, bạn cần phải chú ý đến WIL cũng như các kỹ năng phép thuật khác. Để tăng cấp độ, phục vụ chi việc tăng điểm, người chơi cần phải “luyện công” bằng cách chiến đấu với một số sinh vật, từ quen thuộc như sói, gấu, lợn rừng đến kỳ lạ như orc, skeleton, ghoul, ghost… Tuy nhiên, số lượng cũng như chủng loại quái vật có trong Two Worlds dường như chưa thật sự phù hợp với kích thước khổng lồ của đại lục Antaloor. Việc điều khiển nhân vật tương đối đơn giản với các phím WASD để di chuyển, sử dụng chuột để thay đổi góc nhìn. Các đòn tấn công cơ bản được thực hiện bằng việc nhấn chuột trái, trong khi nhấn chuột phải để thi triển phép thuật và các kỹ năng đặc biệt. Những trận đánh cũng không có gì hơn là việc tung đòn ra càng nhanh càng tốt cho đến tiêu diệt hết kẻ thù.

Là một game RPG cổ điển, thế nhưng Two Worlds vẫn lồng vào đó một số yếu tố của các RPG hiện đại. Đó là một thế giới có kết cấu mở cùng một cốt truyện phi tuyến. Bạn có thể tự dựng lên câu chuyện cho chính mình bằng cách chọn lựa những cách thức khác nhau cho con đường của mình. Đầu tiên, với hệ thống nhiệm vụ tự do, bạn có thể lựa chọn nhiệm vụ nào để làm, nhiệm vụ nào không cần làm. Phụ thuộc vào những lựa chọn đó, thế giới sẽ thay đổi và từ từ phô bày ra những thách thới mới bất ngờ và thú vị hơn. Thứ hai, với hệ thống 7 phe phái tồn tại và cạnh tranh lẫn nhau, bạn có thể tự do làm việc cho bất cứ tổ chức nào mình thích hay thậm chí nhiều tổ chức cùng một lúc. Tùy thuộc vào tất cả các hành động đó, vị thế của bạn trong cộng đồng sẽ tăng hoặc giảm. Ví dụ, bạn có thể giúp một ngôi làng tránh thảm họa xâm lược, nhưng cũng có thể bí mật mở cánh cổng cho lũ Orc tràn vào. Và nếu quân đội Human không cố gắng giải phóng ngôi làng sau đó, nó sẽ trở thành một cứ điểm mới cho tộc Orc. Thế giới tự nó sống, nhưng bạn có đủ quyền lực để thay đổi nó.

Bên cạnh đó, một điểm đặc biệt trong Two Worlds là nó hỗ trợ chế độ chơi mạng, một điều hiếm thấy trong các RPG khác. Với hệ máy Xbox 360, game chỉ hỗ trợ tối đa 8 người cùng chơi, trong khi phiên bản PC cho phép con số lớn hơn cùng chơi, thực hiện nhiệm vụ hay thậm chí, chiến đấu với nhau. Điểm khác biệt giữa chế độ chơi mạng và chơi đơn là người chơi có khả năng chọn những lớp nhân vật từ danh sách có sẵn như Warrior, Rogue hay Mage thay vì tự do tăng điểm.

Đồ họa, âm thanh

Âm nhạc của game được soạn bởi Harold Faltermeyer, cũng là nhà soạn nhạc của bộ phim Top Gun và là tác giả của bài hit Axel F nổi tiếng vào thập niên 80, nên đã thể hiện rất tốt tính anh hùng ca của câu chuyện. Đồ họa trong Two Worlds tương đối tốt. Hình ảnh những ngọn núi xa xôi hùng vĩ, những ngọn đồi cỏ, những con quái vật, công trình, thành phố và làng mạc… đều khá chi tiết. Phiên bản trên Xbox 360 dường như có hình ảnh tốt hơn nhưng cũng đi kèm nhiều lỗ về rớt khung hình đột ngột mỗi khi mở sang cảnh mới. Điều này gây ra khá nhiều phiền toái, tuy nhiên về tổng thể thì không ảnh hưởng đến trò chơi. Trong khi đó, phiên bản dành cho PC hoạt động khá trơn chu, thậm chí với những máy tính tầm trung, đơn nhân với card đồ họa dòng 6800 của nVidia.

V.P (Theo GameSpot)

Thanh Niên Tuần San

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: