Bim’s Blog

Just another WordPress.com weblog

Những lỗi khó chịu của Yahoo! 360

Posted by bimx5 on October 8, 2007

Yahoo! 360 có một số lỗi gặp thường xuyên khiến người dùng rất khó chịu.

Triệu chứng: Đầu tiên xin nhắc đến lỗi hiển thị Page Views của Yahoo! 360. Con số này như một cô nàng đỏng đảnh. Thích thì hiện ra, không thì thôi. Có lúc hiện mãi hiện mãi, có lúc lại bấm F5 mỏi cả tay cũng chả thấy đâu, cả trong Top Page lẫn trong Home.

Cách fix: F5 đến khi… hiện ra thì thôi @.@

À, mà có bạn nào để ý thấy mỗi lần F5 là 360 tăng lên 2-3 views/lần không?

Triệu chứng: Tiếp theo là lỗi Highlighted Posts. Khi gửi entry mới mà có tick vào Highlight this post, thỉnh thoảng sẽ có lúc tên bài viết có nằm trong mục Highlighted Posts nhưng đường dẫn của nó lại không… đi đến đâu cả. URL có dạng [http://blog.360.yahoo.com/blog-DkeW4TozcqvH7mA8Dsuy?p=] mà lẽ ra sau ?p= phải có một con số để hệ thống truy vấn đến đúng bài viết của mình. Với đường dẫn kiểu này, khi nhấn vào thì nó ra một trang chả có nội dung gì, mà chỉ có một ô để comment và hiển nhiên khi gửi, comment đó sẽ đi về… hư vô.

Cách fix: Đơn giản là là edit bài đó rồi untick Highlight => Submit. Rồi edit lần nữa, tick Hightlight this post lại lần nữa là OK. Không được thì cứ làm vậy đến khi được là OK. Tuy nhiên, sẽ có lúc nó treo cả 2 cái như trường hợp của mình @.@

Triệu chứng: Tính toán ngày giờ của hệ thống và người dùng dường như không đồng nhất và có vấn đề. Hôm nọ, buổi sáng ngày 1.10 mình vào blog xem thì thấy lịch vẫn là tháng 9. Theo mình đó là do giờ nước ngoài trễ hơn mình nên nó chưa chuyển. Thế nhưng 12h30’ trưa vào blog lại thì vẫn thấy y chang như thế. Vấn đề cũng chả có gì ghê gớm nếu như lúc đó mình gửi entry mới nó không hiện vào ngày 1.9.2007 (?!). Tức là 1.10 gửi bài, trong phần lịch, nó lại xuất hiện entry của tôi ở ô 1.9.

Cách fix: Xoá entry đó, đợi khi lịch đổi sang tháng mới thì gửi @.@

Triệu chứng: Hệ thống Quick Comment (cái rốn của vũ trụ) cũng không phải là không có lỗi. Lâu lâu, bạn comment cho một người bạn, nhưng nó không hiển thị trong khung Quick Comment, dù rằng bạn chắc chắn là mình đã gửi, không những 1 mà đến 3-4 cái.

Cách fix: Không biết Cách duy nhất để xem là bấm vào link See All trong khung Quick Comment và các comment lưu lạc đó sẽ… hiện ra @.@

Triệu chứng: 360 xử lý RSS của Flickr không tốt lắm. Khá nhiều người than phiền là bên Flickr đã gửi hình mới nhưng ở trang 360 lại không hiện ra hình mới dù đã trải qua mấy ngày (thông thường chỉ cần chừng 24h để 360 cập nhật từ Flickr).

Cách fix: Vào Share Photos. Ở mục Flickr chọn Change User. Ô Yahoo! ID nhập vào 1 YM! ID nào đó có dùng Flickr rồi Save lại. Sau đó làm y chang thế, nhưng ô Yahoo! ID nhập trở lại YM! ID của bạn. Done!

Triệu chứng: Dạo trước thấy có nhiều bạn thỉnh thoảng lại la toáng nên: “Mất blog rồi, mất blog rồi”, hỏi ra thì cái ô Quick Comment yêu dấu không cánh mà bay sau khi edit Persional Photos gì đấy không rành lắm vì chưa bị bao giờ

Cách fix: Chi tiết tại: http://www.nthsite.com/forum/showthread.php?t=3928

Ngoài ra còn một số lỗi như 360 xử lý HTML không tốt, đôi lúc gửi mãi cái clip từ clip.vn hay youtube.com sang không được (khắc phục bằng cách xoá hẳn entry, và post lại); hay là bạn bè invite mà click Accept nó báo: “Pending invitation could not be accepted” từ ngày này sang tháng nọ (khắc phục bằng cách tự mình… invite họ). Và chắc cũng còn nhiều các lỗi khác nhưng mình chưa gặp phải.


8 Responses to “Những lỗi khó chịu của Yahoo! 360”

  1. Mr.Bim said

    Hehe, cám ơn cô Ái. Một phần cũng vì “ức chế”. 360 là quốc… blog mà lỗi tùm lum, khó chịu quá @.@

  2. Ai Duy said

    Ô,hay quá,những bài viết như thế này thực sự rất có ích.Cám ơn Bim nhiều nghe.

  3. Mr.Bim said

    Hôm nọ làm bài Yahoo! 360 bị khai tử xong xin invite Mash hoài không được :))

    Hôm nay vừa viết xong bài này cái khung Page Views hiện ra mãi. Giờ F5 mãi lại chả thấy đâu :))

  4. Hic,tức nhất cái page views thoai :-<

  5. Nhat Hanh said

    hix, blog của tớ còn có cái bệnh buồn cười lắm cơ, tớ ko change được themes, themes của yahoo thì ok, nhưng themes tớ tự design thì ko được, còn bị dính entry nữa cơ, 1 vài người ko đọc được new entry của tớ, nó chỉ hiện lên các entry từ năm 2006, hix . Bạn có cách chữa ko, bày tớ với.

  6. Aryan® said

    Sao Yahoo không khắc phục những lỗi này mà lại đẻ ra thằng mash nhỉ? Dù sao phải chuyển nhà cũng mất thời giờ!

  7. Mr.Bim said

    @B.Fox: Hix, lỗi này mình chưa gặp nên cũng không biết sửa thế nào và có sửa được không😀

    @Aryan: Mình cũng nghĩ thế. Những lỗi này của Yahoo! 360 thực chất rất thường xuyên gặp phải thế nhưng sau thời gian dài vẫn không có thay đổi gì.

    Hiện tại, Yahoo! 360 Team đang mở phần “Questions? Let’s Talk”, các bạn có thể sang đó theo dõi cũng như đóng góp về tương lai của Yahoo! 360: http://blog.360.yahoo.com/blog-1qCkw2Ehaak.hdNZkEAzDrpa4Q–?cq=1&p=47522

  8. Mr.Bim said

    sắp đến ngày die, 360 càng lỗi nhiều hơn @.@

Leave a Reply

 
