Bim’s Blog

Just another WordPress.com weblog

Sự việc đã được giải quyết

Posted by bimx5 on November 28, 2007

29.11.2007: Sự việc đã được giải quyết

Chiều nay, sau khi nhờ một người quen liên hệ thì cuối cùng sự việc của ngày hôm qua đã được giải quyết.

Phía bên Báo CAND Online đã điều tra và cuối cùng cũng đã quyết định gỡ bỏ bài viết mang tên Sự thật về website đầu tư tài chính qua mạng GSO-Media của phóng viên Minh Tiến xuống, đồng thời đã có các hình thức khiển trách, kiểm điểm các cá nhân liên quan. Ngoài ra, phóng viên Minh Tiến cũng đã trực tiếp gọi điện thoại cho tôi để xin lỗi về sự cố vừa qua.

Tuy nhiên, có một số vấn đề mà tôi và phóng viên Minh Tiến vẫn chưa thể thống nhất được với nhau nên thông qua entry này, tôi muốn chia sẻ quan điểm của mình:

  1. Minh Tiến có vẻ như cũng hơi trách vì tôi đã không hỏi rõ là anh phóng viên báo nào mà đã “OK bạn!” nhanh chóng quá. Chỉ muốn nói là nếu bài đó được hỏi để đăng báo thay vì “làm tư liệu” thì tôi sẽ hỏi ngay là “báo nào?” như trường hợp của blogger ĐiTìmGiấcMơ360o.
  2. Khi bài viết được gửi để chờ đăng, việc Ban thư ký Báo CAND Online cho rằng cái tên Mr.Bim không nghiêm túc cho lắm để xuất hiện trên mặt báo thì hoàn toàn đồng ý với bạn (thế nên viết báo mới dùng bút danh Vũ Phương thay vì Mr.Bim ). Tuy nhiên, bạn chỉ cần gửi một tin nhắn vào blog (comment hoặc private message) để trao đổi về cái tên cũng như những thay đổi trong bài viết thực sự là một chuyện rất đơn giản. Và có lẽ, nếu làm thế thì mọi chuyện không vỡ ra như ngày hôm qua.
  3. Việc Minh Tiến trao đổi với tôi rằng đây là chuyện cá nhân, kéo dài thì sẽ ảnh hưởng đến uy tín của Báo CAND. Quan điểm này tôi khá đồng ý với bạn. Thực tế thì ai cũng có thể sai sót, nhất là với lượng thông tin dồi dào, phong phú và nhiều nguồn như hiện nay. Do đó, tuy đã thống nhất sẽ gỡ bỏ bài viết trước đó xuống, nhưng sau khi suy nghĩ kỹ càng, tôi quyết định sẽ giữ lại, và sẽ lượt bỏ đi các chi tiết “quơ đũa cả nắm” của mình về Báo CAND. Hy vọng là bạn cũng chia sẻ quan điểm với quyết định này.

Thế thôi Với tôi thì sự việc này sẽ chấm dứt kể từ giây phút này. Cám ơn rất nhiều bạn bè và người thân đã ủng hộ tôi trong thời gian ngắn qua

Vài lời cho ngày hôm nay, 29.11.2007

28.11.2007: Phóng viên Minh Tiến sử dụng bài viết của blogger để đăng báo

Hôm nay tranh thủ chút rãnh rỗi vào http://ddth.com đọc bài như thường lệ. Trong lúc xem mục Tin tức CNTT thì gặp phải một cái title gây “ấn tượng” cho mình: Sự thực về GSO-Media. Thấy title quen quen nên nhấn vào xem thử thế nào, thì như bị dội một gáo nước âm độ vào mặt, bài viết của mình về GSO-Media của mình ngày nào nay đã trở thành một bài phóng sự kinh tế mang tên Sự thật về website đầu tư tài chính qua mạng GSO-Media của tác giả Minh Tiến.

Ai từng theo dõi blog của mình đều biết mình đã bỏ công tìm hiểu GSO-Media từ lâu. Cụ thể là vào giữa tháng 9.2007 thông qua bài viết GSO-Media: Lừa đảo hay sự thật?. Đến giữa tháng 10.2007, có dịp đi “thực tế” nên mình đã cho ra đời một bài viết khác mang tên Sự thật về GSO-Media ở đường dẫn bên trên.

Thực tế thì đây là một bài phóng sự cực kỳ tâm huyết của mình, viết xong từ ngày 16.10.2007, nhưng do tính chất xã hội của nó (cần được phổ biến rộng rãi), mình quyết định gửi nó cho báo Thanh Niên (và sau này là báo Thể thao – Văn hoá). Tuy nhiên sau khi bên Thanh Niên từ chối đăng và đến lượt Thể thao – Văn hoá ngâm quá lâu thì mình quyết định gửi nó lên blog vào ngày 22.11.2007.

Có thể thấy, nội dung của bài phóng sự kinh tế của phóng viên Minh Tiến giống tới 99.99% bài viết của mình (giống cả hình ảnh), và chỉ được thay đ
ổi lại ở 5 điểm sau:

  • Được đặt lại title: Sự thật về website đầu tư tài chính qua mạng GSO-Media thay vì Sự thật về GSO-Media.
  • Được viết thêm dòng chapeau (đoạn nghiêng mờ)
  • Được thay đổi địa chỉ trụ sở của GSO-Media tại TP.HCM thành địa chỉ trụ sở GSO-Media tại Hà Nội.
  • Được thay đổi địa danh các khu vực lân cận TP.HCM (trong bài viết của mình là Lâm Đồng, Hà Tây, Cần Thơ…) thành các khu vực gần Hà Nội (Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Dương, Thái Bình, Hải Phòng…)
  • Tên của VIP 3 sao ở đoạn đầu tiên được thay đổi từ Phan Phúc Thắng thành Quyết.

Nội dung từ Internet trước giờ vẫn được một số đông người ngầm hiểu là tài nguyên miễn phí và tự do sử dụng. Tuy nhiên, thiết nghĩ đã là một người làm báo và viết báo thì cần phải có những suy nghĩ tích cực hơn, hoặc là đề đúng tên người gửi, hoặc là rút trích từ bài viết đó ra những ý mà mình cho là cần thiết, để viết một bài mới sâu hơn, rộng hơn hoặc là một hướng nào đó mà chưa có ai khai thác.

Đôi lời cho ngày hôm trước, 28.11.2007!

55 Responses to “Sự việc đã được giải quyết”

  1. Pippo said

    kiện cho nó thúi đầu lun Bim ;))

  2. R0ck said

    Xào mà xào ko kĩ, bó tay thật :)). Tui ủng hộ ông, lão già.

    P/S: VH up Interlude, có return ko😉

  3. Cố lên ku Bim \:D/ zô zô ủng hộ chú

  4. Em cũng phải kiểm tra xem có ai đăng thơ of em trong mục rao vặt ko đã…

    Anh Bim cố lên! Mấy thằng PV mất nết quá nhỉ

  5. Kiện cái lũ nhà báo khốn ấy đi anh.

  6. said

    Co ket qua thi noi cho pa kon hay.

  7. ku-Nhí ủng hộ Mr-Bin ^^! pằng chéo tụi nó hết đi háháhá ^^!

  8. Ôi chuẩn bị nổi tiếng rồi hix, xin chữ ký trước vậy :)). Thấy trong comment có người xin đăng trên báo đó giấc mơ gì đó

  9. Ai Duy said

    Chia buồn với Bim nha!

  10. Mr.Bim said

    Thx bà con đã ủng hộ nhưng mà cứ bình tĩnh, ngồi xuống uống miếng nước ăn miếng bánh =))

  11. Eddie Tran said

    Cố lên cu BIM , ngày mai tao đưa mài mấy từ báo CAND😀

  12. tuvianx9 said

    ôi Minh Tiến ji` đấy giỏi thật, xạo vô cùng bờ bến, bài này đăng trên blog anh từ đời nào rùi mà chả đăng lên kia tỉnh queo, có ji` cần làm chứng cứ ku em, ôi cái bọn PV kiểu ji` thế ko biết?????????/

  13. Cần làm chứng gọi tớ nha..Tớ đã xin phép đăng lại thông tin mà Mr.Bim chưa thấy hồi âm…nên ko đăng lại, tớ sẽ làm chứng cho cậu.Ủng hộ Mr.Bim

  14. Bài viết của Bim được đăng trên tinnhanhblog.com và mottramdo.com trước bài phóng sự bên báo công an nhân dân…chỉ cần lấy dẫn chứng đó thôi

  15. tao bắt đầu bất bình với tư cách của một vài phóng viên VN rồi đấy. Làm ăn rất vô trách nhiệm. Tao ủng hộ mày trong vụ này

  16. doantien said

    Chào Mr Bim
    Mình chính là tác giả của bài viết trên báo CAND Online.
    Mình nhớ là đã xin phép bạn được dùng bài của bạn. Và khi dùng lại bài đó, mình có sửa chút ít để hợp với báo, và chắc chắn mình đã đề tên tác giả là Mr Bim
    Nhưng có một thiếu sót là khi mình đưa bài của bạn cho ban thư ký, bộ phận này thay vì đề tên bạn lại đề tên mình.
    Ngay sau đó, mình đã có ý kiến để ban thư ký sửa.
    Nhưng không hiểu sao tới giờ này, thiếu sót ấy vẫn chưa được khắc phục.
    Một lần nữa, chân thành xin lỗi bạn và mình sẽ có câu trả lời chính thức về sự việc này trong thời gian sớm nhất.
    Chào thân ái
    PS:
    Trong quick comment mình cũng chưa nói rõ
    Vì sao tới giờ mình mới lên tiếng, là vì mấy hôm nay mình đi công tác ở Quảng Ninh, có thời gian check lại trên mạng Internet nên để sự việc chậm trễ đến thế này. Một lần nữa, chân thành xin lỗi bạn và độc giả

  17. doantien said

    Vì vội vàng, xin đọc lại đoạn: “vì mấy..Quảng Ninh, chưa có thời gian…”

  18. doantien said

    Vì vội vàng, xin đọc lại đoạn cuối là: “vì mấy..Quảng Ninh, chưa có thời gian…”

  19. doantien said

    Một điều nữa, xin Mr Bim cho tên thật để mình đưa xuống dưới dòng tác giả, chứ để nguyên như thế thì nghe ko được nghiêm chỉnh cho lắm:D
    Tiện thể cho mình xin luôn số điện thoại và địa chỉ liên lạc để mình gửi nhuận bút.
    Hy vọng tiếp tục được cộng tác.
    Thân😛

  20. hi vong. moi. viec se som dc lam sang to :d

  21. R0ck said

    Xin có vài lời với bạn doantien:

    Theo quan điểm cá nhân, cái sai của bạn trong sự việc này chính là việc bạn thay đổi một số thông tin trong bài viết của Mr Bim, dù rằng những thông tin đó chỉ đơn thuần là tên người hay tên tỉnh, để phù hợp với mặt báo như ý kiến bạn đã nêu. Mình thấy cái sai này còn nghiêm trọng hơn việc bạn copy nguyên xi bài viết và đăng nó lên báo dưới cái tên hay bút danh của bạn (mình biết đây chỉ là tai nạn đáng tiếc). Cách làm việc như vậy mình thấy thật ko đúng chút nào, vì ít ra bạn cũng nên thông báo với tác giả bài viết đó về những thay đổi (nếu có). Chuyện này trông rất đơn giản nhưng thực tế nó ko đơn giản tí nào, vì giả sử (chỉ là giả sử thôi nhé) bạn thay đổi nội dung trong bài của Mr Bim và đăng lên mặt báo với tên tác giả là Mr Bim; nhưng những thay đổi của bạn lại mang đến tiêu cực cho người đọc, vậy ai sẽ chịu trách nhiệm cho bài viết, là bạn hay Mr Bim ^_^

    Tuy Internet là một không gian mở và mọi người có thể chia sẽ thông tin lẫn nhau, nhưng đừng vì thế mà xem nhẹ vấn đề bản quyền và trách nhiệm ^_^

    Vài lời

    Thân!

  22. Aryan® said

    Cái chuyện vi phạm bản quyền ở VN vẫn chả suy chuyển tẹo nào.

  23. ... said

    hỏng bóc tem dc òi ~.~

  24. Mr.Bim said

    Gửi bạn doantien:

    Trong entry Sự thật về GSO-Media (http://blog.360.yahoo.com/blog-DkeW4TozcqvH7mA8Dsuy?p=710) đúng là tôi có nhận được đề nghị của bạn, nhưng rõ ràng đó là đề nghị: “Sử dụng bài viết của cậu như một phần của tư liệu” (trích nguyên văn) chứ có hề đề cập gì đến chuyện đăng báo đâu? Vả lại, sử dụng tài liệu tham khảo để rút một số ý cần thiết ra cho bài viết của mình nó khác hoàn toàn chuyện bạn lấy nội dung y chang, sửa lại vài cái tên rồi cuối cùng đề tên của mình (hay ít ra đã bị hiểu như thế). Đó là chưa kể, nếu bạn thực sự tôn trọng người viết, thì mọi thay đổi của bài viết (nhất là khi nó được đăng trên tờ báo được gọi là “Cơ quan ngôn luận của bộ Công An”) lẽ ra phải được bàn bạc qua một cách cụ thể với tác giả.

    Vài lời…
    Thân!

  25. Mr.Bim said

    Sự việc đã được giải quyết. Mọi người xem lại entry nhé ^_^

  26. Teapot said

    Em Bim, quan diem vung chac lam, co len!

  27. doantien said

    Uh
    Tớ hiểu cảm giác của bạn lúc này.
    Nhưng xin hãy đọc lại kỹ những lời tớ đã trình bảy ở trên. Trong trường hợp này, tớ và bạn đã có một số điểm chưa đồng quan điểm
    Bởi vậy, có thể nói đây là 1 tai nạn rất đáng tiếc.
    Và tớ cũng đã có lời xin lỗi chân thành với bạn.
    Tớ cũng đè nghị bạn cho tên, địa chỉ cụ thể để đưa vào cuối bài viết, đông thời gửi nhuận bút nhưng dường như bạn ko để ý.
    Nếu bạn thực sự ko muốn bài viết của mình được đăng trên tờ CAND Online, tớ sẽ đề nghị ban thư ký dỡ bài đó xuống ngay.
    Chỉ có mấy lời như vậy.
    Chào Mr Bim
    Thân!

  28. Mr.Bim said

    Về VN trước 30.12 thì tao đãi lẩu bò :))

  29. doantien said

    Thanks😛

  30. Dang doi cai lu nha bao an san

  31. 7oo13ad said

    hơ hơ thê là CN dc ăn thịt chó free rồi =))

  32. Mr.Bim said

    thịt chó nào bán chủ nhật ;))

  33. ... said

    hết tem @.@

  34. Bim, chờ tao về VN cho tao ăn lẩu với =)) có nhuận bút thì thể nào 203 cũng đông vui =))

  35. kct said

    Hì hì… ừh mấy bồ cứ đăng báo thoải mái đi. GSO-Media vừa với được VTV1 chiếu trên phóng sự VTV1 lúc 9h sáng ngày 28-12-2007 kìa. Hay nhỉ. Báo nói một đằng (Lấy từ sự phân tích của một người không trong chuyên môn), đài truyền hình trung ương VTV1 lại làm phóng sự một nẻo. Hay quá ta, báo chí và đài truyền hình đánh nhau đi. Lần mà mình nhớ nhất là cái lần báo đăng tin “Bưởi ăn bị ung thư”, sau đó bị đài truyền hình vặn lại. Thế là báo phải bồi thường một khoản to quá trời.

    Umm… có phải là đài truyền hình VTV1 mốc nối với GSO-Media để đi lừa bịp không nhỉ? Chả biết nữa. Nhưng, có một điều mình biết là: 12-1-2008, GSO-Media sẽ tổ chức một buổi hội thảo,trong đó có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Thương Mại – ông Trương Đình Tuyển.

    Chắc là ngài bộ trưởng không đi lừa người dân đâu nhỉ???

    Về cơ bản, tôi có cảm giác tôi và bạn có một điểm gì đó chung với nhau. Có lẽ là thích đi phân tích người khác; viết những bài độc quyền, không ăn cắp của ai, và đều dùng phương tiện Blog để truyền đạt tư tưởng lại cho nhiều người khác.

    Nhưng chúng ta đang gặp phải một sự cố là: Bất đồng quan điểm.

    Và cái quan điểm của tôi, tôi tin là nó đúng. Môi trường này giúp tôi khá nhiều đấy bạn ạ. Không phải trong công việc ở GSO-media (Tư vấn, thuyết trình) không đâu. Nó giúp tôi có một nhận thức tốt, một cách nói chuyện tự tin. Do đó, việc học của tôi cũng rất tốt nhờ vào công việc này.

    Trường tôi hay cho thuyết trình, lên nói trước cả đám đông. Mục đích là để có được kinh nghiệm làm việc ngay từ môi trường học. Các trường đại học khác cũng đang làm như vậy.

    Nhưng thực tế, số sinh viên có khả năng đứng nói chuyện, thuyết trình trước đám đông như vậy lại quá ít. Không đảm bảo yêu cầu. CHính vì vậy mà nhiều người nói rằng: “Đại học ở VN dỏm òm, chỉ có lý thuyết suông, không có thực hành”

    Rất nhiều người học chung với tôi, cùng trang lứa cũng có, lớn hơn tôi cũng có khi lên thuyết trinh như vậy, họ không nói được. Không đảm bảo yêu cầu được đặt ra. Nhưng tôi thì khác, điểm số về phần thuyết trình của tôi không tồi. Bởi vì tôi là một thành viên của GSO-media.

    Để kiểm chứng những điều tôi nói, sao các bạn không tổ chức một cuộc thi, hay một buổi trắc nghiệm. Tôi học trường dạy CNTT,năm nhất,tham gia vào GSO-Media được 4 tháng, nhưng những kiến thức về kinh doanh, quản trị, marketing… tôi có thể nói rằng tôi không thua bất cứ một sinh viên năm 3 nào của các trường dạy về kinh tế, quản trị, marketing.

    Muốn kiểm chứng, các bạn hãy tổ chức cuộc thi giữa 2 bên, xem có đúng hay không.

    Người tham gia vào GSO-Media hơn những sinh viên khác là ở chỗ đó đấy.

    Đây chỉ là một vấn đề nhỏ về quan điểm thôi. Chuyện thường gặp ấy mà. Blog của bạn được nhiều người đọc đấy, nó nằm trong số những trang đầu của mục tìm từ khoá “GSO-Media” trên Google.

    Phát huy tốt bạn nhé. Tôi tên là Nguyễn Trần Đăng Khoa. VTV1 mới chiếu phóng sự hôm 28-12-2007, vài ngày nữa VTV1 mới chịu đưa bản quyền ra để share cho mọi người. Bạn nên xem nó.

    Công việc này là tốt, tại bạn nhìn nhận nó xấu thôi.

  36. Mr.Bim said

    You’re welcomed kct ^^

    Tôi đang mong đợi xem chương trình phóng sự của VTV1 xem thế nào. Hy vọng là tốt hơn cái “phóng sự của đài truyền hình trung ương” mà anh ta đã chiếu cho người ta xem ^^

  37. kct said

    Ok. Xong rồi đấy bạn. Cái này là do tôi down và cover lại, nên hơi xấu 1 tí. Bạn có thể cho tôi email. Tôi sẽ send cho bạn đoạn phim. CHắc bạn sẽ không nói VTV1 là lừa bịp đấy nhỉ. Vì bản tin này tôi nghĩ cũng có khá nhiều người xem. Bản full tôi đang liên hệ với ngoài HN để lấy. Bản này đã được cắt với trả nhanh qua để tiện cho việc upload và download dữ liệu.

  38. kct said

    Umm, mà bạn cần xác định thông tin không. Tôi cung cấp một tí nhé. Khoảng 2h chiều ngày 17-12-2007, phóng viên VTV1 đã quay đoạn phóng sự này.
    Đến 9h sáng ngày 28-12-2007, bản tin này đã được chiếu trên mục “Bản tin 9h sáng” của VTV1.

    VTV1 chiếu lên cho 86 triệu con người Việt Nam xem, trong đó ít ra cũng có khoảng vài triệu người là biết tin này chứ. Nhiều người xem như vậy, tôi nghĩ VTV1 không lừa đâu bạn ạ. Nó sẽ được cái gì nếu như nó lừa vài chục triệu người như thế ???

    Đc khoảng vài tỉ? CHắc không đến đâu, ai mà đi hối lộ nhiều thế. Khoảng vài trăm triệu là cùng.

    Rồi sau đó, bù lại nó sẽ mất cái gì ? Tất cả. Uy tín, sự nghiệp mất tất.

    … bạn có nghĩ VTV1 là lừa bịp không?

    CHắc có lẽ là có nhỉ ? hì hì… chào bạn.

  39. Nói như bạn vậy thì trên đời này chẳng có gì đáng tin cả: ti vi, báo chí, truyền hình…và nhiều phương tiện truyền thông khác nếu có PR cho GSO thì cũng không đáng tin, có mỗi Mr.Bim là đi thực tế thì đáng tin thôi! Vui chưa?

  40. Mr.Bim said

    Thông tin thì nhiều, nhiều những nhiễu. Vấn đề là bạn đọc phải biết chắt lọc ^^

  41. Mr.Bim said

    Đã xem đoạn phóng sự này, và nhận xét như sau:

    Theo tôi thì VTV không lừa bịp ai cả, chỉ đơn giản là người duyệt cái phóng sự này không hiểu biết gì về nó cả, cụ thể ở đây là hiểu biết về cái gọi là “thương mại điện tử” mà GSO-Media vẫn hay gọi. Chỉ vì mấy cái gọi là đọc ads, click, tiền ảo, đặt banner vớ vẫn mà gọi là “thương mại điện tử” thì lố quá ;)) Sang mấy diễn đàn IT của dân có kiến thức như http://ddth.com mà nói thế nó cười cho vào mặt.

    Nội dung của phóng sự này chả có gì mới cả. Chẳng qua là tóm tắt lời nói của mấy tay thuyết trình viên rồi viết lại cho gọn thành mấy phút quảng cáo thôi. Nếu ai đọc bài trên của tôi chắc chắc sẽ thấy chẳng khác gì, huống chi nếu từng đi cái gọi “hội thảo về thương mại điện tử” của GSO-Media thì phải gọi là nhàm cả tai :))

    Và cuối cùng thì xem xong đoạn phóng sự này, tôi vẫn chưa thể giảo đáp được bất cứ thắc mắc nào của mình. Tính xác thực của cái công ty toàn cầu vĩ đại này ở đâu khi mà Google-ing nó không ra một tí thông tin gì? Độ tin cậy của nó ở đâu khi mà đi nghe thuyết trình phải mở 1 video fake ra để “cưỡng đoạt” lòng tin của người nghe. Dù sao thì sắp tới đây, GSO-Media đã có thể tự tin mà nói: “Phóng sự VTV đàng hoàng nhé, fake đâu mà fake” :))

    BTW, cảm thấy tay phóng viên thực hiện phóng sự này hơi có vấn đề. Dạo này báo chí bị than là “bán đất” nhiều quá. Mới cách đây mấy hôm, Tuổi Trẻ, eChip, Thế giới @… còn PR cho cái search engine Việt Nam mang tên Monava được đầu tư tận 500k USD để rồi bị phát hiện chỉ là lấy lại kết quả tìm kiếm của Google để hiển thị. Truyền hình chắc cũng không thoát khỏi vòng xoáy ghê gớm này. Ai xem nó với cái đầu đủ tỉnh táo sẽ thấy nó sặc mùi PR thế nào😀 Mất gì ư? Không mất gì đâu ^^ Sau vụ “Chia tay Vàng Anh” bị chửi thối mặt cả ra mà vẫn còn làm khoẻ, sống khoẻ, ăn khoẻ đấy thôi, huống chi là 1 cái GSO-Media đến h vẫn còn trong sạch trong hồ sơ ;))

    Thế nhé, chúc vui ^^

  42. Mr.Bim said

    À, báo Thanh Niên mới làm 1 phóng sự kỳ mang tên: “Sinh viên và vòng xoáy đa cấp” đấy. Rãnh rỗi đọc chơi ^^

  43. Mr.Bim said

    Xin lỗi cậu gì chứ, ban đầu thấy nói chuyện cũng lịch sự, hoá ra cậu cũng là cái thể loại thấy người khác động đến nồi cơm của mình thì nhảy vào xỉa xói, chửi rủa. VCL. Cậu có lý lẽ thì cứ post lên, không thì thôi. Chứ ức chế chửi rủa thế thì té dùm nhoa. Blog mình dành cho người văn minh lịch sự thôi ;))

  44. quan281089 said

    Trước hết xin tự giới thiệu mình cũng là một người quan tâm đến GSO. Mình là một người đồng quan điểm với bạn trong vấn đề này và cũng đã đọc qua các bài viết trên blog cũng như comment của Bim và một số bạn khác trên Tô Mỳ Minh Duy. Mình cũng đã nêu lên ý kiến của mình trên đó. Nếu có thể rất mong nhận được ý kiến và tiếp tục tranh luận làm rõ vấn đề này, đặc biệt hy vọng 2 bạn VIP bên trên có thể giải thích giúp mình một số thắc mắc xung quanh dự án GSO này
    http://cttmmd.wordpress.com/2007/11/19/bi-mat-cua-gso-media/#comment-5684
    (hơi dài một chút và phần mình viết nằm ở cuối trang)

  45. quan281089 said

    nếu có thể bạn nào có host phóng sự của VTV1 lên cho mình tham khảo với. Nghe các VIP quảng cáo ghê quá nhưng chưa xem😀

  46. quan281089 said

    Mình chưa xem cái phóng sự đầy tự hào của các VIP GSO ấy không có nghĩa mình chưa từng vào GSO-media.com bao h. Mình đã tìm hiểu tương đối, dù không kỹ càng bằng Mr bim nhưng cũng đã đến tận nơi không dưới 2 lần. Việc bạn nghĩ mình như vậy cũng có nghĩa bạn chưa đọc ý kiến của mình trong link mà mình đưa. Theo như mình thấy các VIP rất thiếu lý lẽ, cái mà họ đưa ra chỉ là paste đi paste lại cái quyền lợi của VIP đồng thời đưa VTV1 ra làm bình phong.Nếu bạn cho rằng GSO ưu viết như thế, hãy vào link ở trên và trả lời cho mình những thắc mắc mình đưa ra

  47. kct said

    Hi` hi`.. Truoc het, noi voi ban P.Anh truoc cai da. Hum bua ko phai la loi le cua minh, trong do cung co ghi ro la` muon nick cua kct ma`. Tai ban ko chiu doc ki thoi. Noi chuyen “truc tiep” voi nhau, minh luon ton trong nguoi khac, do do minh ko bao gio noi nhung loi nhu the.

    Ve van de bao chi, cac thanh vien GSO gio da ko con lo so nua. Cac dai truyen hinh trong 2 thang gan day da dua ra hang loat cac bai phong su noi ve”tinh uu viet cua GSO-Media”. Thanh that ma noi, cac VIP cao cap noi voi minh :”Dung tiep tuc dau khau voi ban nua, vi neu nhu tiep tuc dau khau nhu the thi cha khac nao 2 ba ban’ ca dang chui lon. ngoai` cho*”

    Do do, minh cung khong quan tam nhieu ve van de bao chi nua. Nhung du luan do bao chi gay ra, gio da khong con`.

    Gui ban quan281089
    Con ve doan phim VTV1, tren net bay gio co nhieu lam. Ban len google.com ma` search tu khoa’: “Phong su VTV1 ve GSO-Media”.

    Hoac ban len thang trang web http://www.gso-media.com Trong trang chu co doan phim VTV1 do ban.

    Theo cach ban noi thi hinh nhu ban chi moi nghe du luan noi ve GSO thoi, chua di tiem hieu phai ko. Ban cu tim hieu di, se tot cho ban do. Neu la 1 nguoi tim hieu that su ve GSO-Media, thi nguoi do it nhat cung phai biet den trang web, ma o trang web thi co doan phim VTV1.

  48. Mr.Bim said

    Sao lại gọi là bán cá nhỉ? Nếu tranh luận đàng hoàng, có lý lẽ, không xúc phạm lẫn nhau thì có được gọi là “đấu khẩu” không? Thiết nghĩ mấy anh VIP thuyết giảng thì ghê gớm mà động chuyện thì hơi nhát nhỉ ;))

    Điều duy nhất tôi muốn nói với bạn là hiện tại báo chí, truyền hình càng lúc càng trở nên “đói”, đến nỗi chỉ cần có tiền là lên thôi bạn à. Sự thật 100%, cho dù bạn muốn nghĩ thế nào đi chăng nữa.

    Nếu là dân IT, mà có theo dõi báo chí, truyền hình trong thời gian qua chắc bạn cũng biết đến search engine mang tên Monava do nhóm Nguyễn Quang Huy (HuyRemy) thuộc Nguyễn Hoàng Corp. phát triển. Chuyện thế này:

    – Ngày 28.12, search engine này bắt đầu gọi là xuất hiện rầm rộ trên mạng. Được cho là ưu việt, đánh bại Google tại Việt Nam.
    – Ngay sau ngày 28.12, cộng đồng tin học tại http://ddth.com ngay lập tức phát hiện ra đây là một vụ lừa đảo. Monava thực chất chỉ là lấy kết quả do Google tìm kiếm và hiển thị lại trên Monava.
    – Ngày 10-13.1.2008: Báo chí bắt đầu đưa tin rầm rộ về Monava. Trong đó có cả những tờ báo lớn, rất lớn và cả đài truyền hình VTV2. Vâng, truyền hình đấy bạn à, VTV đấy bạn à.
    – Ngày 15.1.2008: Trước dư luận tại các diễn đàn công nghệ thông tin, Nguyễn Quang Huy trả lời phỏng vấn và tự tin tuyên bố: “Monava là một search engine, có database thật sự”.
    – Sáng 17.1.2008: Tuổi Trẻ đăng bài: Monava – “Google Việt” hay tầm gửi?
    – Chiều 17.1.2008: Nguyễn Hoàng Corp. gửi công văn đến báo Tuổi Trẻ, thông báo sẽ kiểm tra lại.
    – Kể từ 18.1.2008, Monava thừa nhận mình sử dụng kết quả của Google, Yahoo, Picsearch và VDict cho cái gọi là “cỗ máy tìm kiếm” của mình, một trang meta-search không hơn không kém.

    Xin QUOTE lại đoạn của bạn:
    VTV chiếu lên cho 86 triệu con người Việt Nam xem, trong đó ít ra cũng có khoảng vài triệu người là biết tin này chứ. Nhiều người xem như vậy, tôi nghĩ VTV không lừa đâu bạn ạ. Nó sẽ được cái gì nếu như nó lừa vài chục triệu người như thế??

    =))

  49. kct said

    Past đi past lại các quyền lợi ??? Quyền lợi có bao nhiêu thì mình nói bấy nhiêu, chứ sao mà nói khác đi đc bạn !!? Nếu như bây giờ chẳng hạn GSO-Media có 5 quyền lợi đi, mà mình lại đi nói với người ta nó có 3 cái, hoặc có 10 cái thì đâu có đc. Nó có bao nhiêu, thì mình nói bây nhiêu, không dư, không thiếu.

    Bạn thấy các tư vấn viên của các hãng mĩ phẩm không. Họ tư vấn đi, tư vấn lại cũng chỉ là những vấn đề cũ xì. Giả sử kem Biore có 2 tác dụng đi, thì chắc chắn nguời tư vấn viên đó sẽ chỉ nói về 2 tác dụng đó cho khách hàng. Chứ bây giờ chả lẽ nó chỉ có 2 tác dụng thôi, mà tôi đi tôi thêu vệt thêm là nó có 3,4 tác dụng.

    Quyền lợi của GSO có bao nhiêu, chúng tôi sẽ nói bây nhiêu. Còn hum bữa, bạn P.A nói là : “Nội dung của phóng sự này chả có gì mới cả. Chẳng qua là tóm tắt lời nói của mấy tay thuyết trình viên rồi viết lại cho gọn thành mấy phút quảng cáo thôi.”

    Ừ.. đúng là nó chả có gì mới cả. Đúng là nó chỉ tóm tắt lại nội dung của các thuyết trình viên nói thôi. Nhưng thế mới lại là đúng đấy bạn.

    Các thuyết trình viên là người giới thiệu đầy đủ về dự án, VTV1 quay xong thì phải tóm tắt lại nội dung của những người đó nói chứ. Chả lẽ bây giờ cái dự án GSO-Media nó như thế này, mà VTV1 nhảy vào thêm văn chương, chi tiết vào nữa cho nó hay hơn à??? Như thế thì cái dự án GSO-Media sẽ chẳng còn là dự án GSO-Media nữa, mà nó sẽ trở thành 1 cái dự án lạ hoắc, sai sự thật, khác so với cái dự án mà các thuyết trình viên nói.

    Còn thế này nữa. Theo quan điểm của bạn là VTV không đáng tin nhỉ, à và có các toà soạn báo khác nữa chứ. Thế có cái gì là đáng tin ???

    Nếu như bạn nghĩ VTV ăn tiền để đưa phóng sự về GSO-Media, bạn có thể kiện VTV thử. A.. ý kiến này hay đấy nhỉ. Bạn là Cộng tác viên với báo Thanh Niên mà, nói với mấy ông anh phóng viên xem thử thế nào. Điều tra ban duyệt tin tức của đài VTV.

    Hay đấy, bạn có muốn làm không? Hay là sợ mình không đủ sức, không đủ ý chí. Thấy điều sai trái thì phải làm cho nó sáng tỏ chứ.

    Umm.. mà vầy nữa, theo thông tin mình biết thôi nhé: Dự án GSO-Media đang phát triển mạnh ở ngoài Hà Nội và đc rất nhiều những giáo sư, tiến sĩ tham gia vào. Họ tham gia vào vừa để học hỏi thêm kiến thức, và vừa đứng ra dạy lại những kiến thức đó cho những người khác. Umm… theo thông tin tình báo, có 2 người nổi tiếng là thầy Nguyễn Quốc Phồn (bạn có thể điều tra về người này thông qua đoạn VTC1 hồi tháng 9-2007) và 1 người nữa mình chả nhớ tên là cố vấn của thủ tướng chính phủ.

    Bạn có thể không cần tin những điều mình nói. Bạn có thể lan rộng thông tin này ra, và đồn GSO bốc phét, lừa gạt. Nhưng trước khi làm điều đó, hãy nên điều tra thử. Phóng viên chắc là sẽ điều tra tốt hơn so với 1 con người bình thường như mình nhỉ.

    Đấy, việc này là tuỳ bạn thôi. Ai đồng ý mở cuộc thanh tra đài truyền hình VTV nào ??? hì hì.

    Sống là phải có niềm tin. Bạn có niềm tin không ? Chắc là có. Ít nhất thì con người ta cũng phải tin chính bản thân mình chứ. Bạn có tin gia đình mình không? Bạn có tin những người bạn của mình không? Bạn có tin những người trong công ty của bạn không? Bạn có tin những con người đang sống trong cùng 1 xã hội với bạn không?

    Trong cuộc sống, đúng là có nhiều người xấu. Nhưng không phải tất cả mọi người đều xấu. Nếu bạn nhìn cuộc sống là màu đen, nó sẽ luôn là màu đen trong mắt bạn. Nếu bạn nhìn cuộc đời là màu hồng, nó sẽ luôn là màu hồng trong mắt bạn. Bạn có thể sống 1 cuộc đời đầy hoài nghi, hoài nghi bạn bè, hoài nghi đồng nghiệp, hoài nghi những người đi đường, hoài nghi người yêu của mình, hoài nghi gia đình mình, và hoài nghi cả chính bản thân mình. Nếu bạn sống như thế, người khác xung quanh bạn cũng sẽ sống như thế. Như vậy có khiến bạn mệt không?

    Sao không giống như tôi này, tin mình, tin gia đình, tin bạn bè, tin những người bạn mới quen. Nhưng không tin tưởng đến mức 100%. Chỉ có 80% thôi. Tôi sống 1 cuộc đời rất thoải mái. Vấn đề ở đây là niềm tin, tôi sống được cho tới ngày hôm nay chính là vì niềm tin đó đấy.Ko có nó, 3 tháng trước tôi đã nghỉ học vì ko co tìên rồi…

  50. Mr.Bim said

    Tôi đã trở lời như ở trên rồi. Tin hay không là do bạn, chứ không phải do cái đó, cái kia có đáng tin hay không. Đó là sự khác biệt của người có cái đầu, biết suy nghĩ và biết nhận định. Thực sự thì cái gọi là “phóng sự” đó nó chỉ là một “mẫu quảng cáo” không hơn không kém và bản chất của mấy tay thuyết trình cũng chỉ là “quảng cáo” chứ không phải thuyết trình. Đó là sự giống nhau mà tôi đề cập đến. Nói chung đọc báo hay xem đài cần phải biết áp dụng cái đầu để chọn lọc ra cái gì tin được, cái gì không ;)) Ví dụ kinh điển nhất đã nhắc đến bên trên đấy.

    Còn chắc bạn là dân kỹ thuật nên nghĩ chuyện bỏ tiền mua trang báo và bây giờ là TV nó xa lạ và ghê gớm lắm. Xin lỗi chứ 1 trang báo chừng 10tr thôi ạ, và nó diễn ra đầy rẫy và nhan nhản hằng ngày. Chả ức chế đến mức phải đi kiện làm gì (con kiến kiện củ khoai à =)) ), có điều xem qua, biết thì cười khinh bỉ một cái rồi thôi.

    P/S: Tôi tin những gì tôi cho là đúng :)) Bản chất cái GSO-Media là hướng mọi người đến việc lừa đảo lẫn nhau. Khi bạn hay bất cứ ai vẫn cho rằng việc lừa lọc bạn bè mình lấy 30 USD, 7 USD… blah blah… tin vào những vẻ hoàng nhoáng bên ngoài của nó, của những đồng tiền do chính mình đóng vào (chứ không phải do bất cứ thứ lợi nhuận từ quảng cáo cáo nào) thì nó vẫn cứ tồn tại thế thôi. Bản chất là vậy, vấn đề là ai cũng bị cái vẻ ngoài che mắt.

    Vài dòng cho ngày 30 Tết ^^

  51. đúng là phóng viên,rỗi hơi quá………Haizzzz.làm việc có ích hơn đi!!!:)

  52. quan281089 said

    Bạn tự hào về GSO lắm phải không kct, bạn đã xem phóng sự của VTV1 trên truyền hình chưa, hay chỉ là xem do các VIP truyền tay nhau, bạn xem cái này rồi cho mình ý kiến nhé.
    http://vnecon.com/showthread.php?p=2497

  53. [deleted] said

    Minh dang co y dinh tham gia VIP GSO-media!

    De co quyen loi ma du an mang lai, minh phai bo ra cai gi do chu?

    * Quyen loi:
    – Hoc tap
    – Tu tin
    – Quyen quang cao 50$ (minh co quyen ban di hoac quang cao cho san pham cua minh)
    – Tiep xuc voi nhung nguoi thanh dat (minh moi den GSO 2 buoi cung mot nguoi ban than, va noi chuyen voi vai thanh vien VIP, nhung minh thay tu tin hon rat nhieu, minh hoc duoc cach noi diem dam, kha nang thuyet phuc… nhung dieu nay lieu co can khong? voi 100$ tham gia cac khoa hoc ben ngoai, ban co dat duoc nhung dieu do khong?)

    * Cai minh phai bo ra:
    – 100$ = hoc phi

    Voi 100$, o ben ngoai, ban hoc duoc gi?
    – 1 khoa Tieng Anh tuong doi chat luong
    – hoac 1 khoa hoc CNTT kem chat luong
    – hoac mot chut kien thuong ve tai chinh, chung khoan, marketing…

    Voi GSO-media, ban duoc gi?
    – Kien thuc chung khoan, tai chinh, marketing, thuyet trinh, thuyet phuc…
    – Tham du cac buoi thuyet trinh, ma duoc danh gia la thuc su bo ich cho cuoc song va cong viec (danh gia tu nhung thanh vien VIP, mien phi… da tham gia – neu sau khi hoc, ho cam thay bi lua thi ho co danh gia nhu vay khong?).
    – Co hoi kinh doanh:
    + Moi ban be va nguoi than tham gia cung (de hoc, hoac kinh doanh)
    + Lien he voi cac doanh ngiep, ky hop dong quang cao (cai nay minh thich hon, vi nhu the kinh nghiem vua minh moi thuc su duoc nang cao, va duoc tiep xuc voi nhung nguoi thanh dat, minh thay tu tin them rat nhieu)

    Neu ban bo 100$ de khoi nghiep kinh doanh, day la so tien khong phai lon. Neu ban thuc su co quyet tam thi ban van co the thanh cong.

    Con minh, minh bo 100$ de hoc cac ky nang kinh doanh, hieu biet ve tai chinh, ren luyen cach ung xu va tang cuong su tu tin.

    Nhu the co hop ly khong ban?

  54. [deleted] said

    Minh dang co y dinh tham gia VIP GSO-media!

    De co quyen loi ma du an mang lai, minh phai bo ra cai gi do chu?

    * Quyen loi:
    – Hoc tap
    – Tu tin
    – Quyen quang cao 50$ (minh co quyen ban di hoac quang cao cho san pham cua minh)
    – Tiep xuc voi nhung nguoi thanh dat (minh moi den GSO 2 buoi cung mot nguoi ban than, va noi chuyen voi vai thanh vien VIP, nhung minh thay tu tin hon rat nhieu, minh hoc duoc cach noi diem dam, kha nang thuyet phuc… nhung dieu nay lieu co can khong? voi 100$ tham gia cac khoa hoc ben ngoai, ban co dat duoc nhung dieu do khong?)

    * Cai minh phai bo ra:
    – 100$ = hoc phi

    Voi 100$, o ben ngoai, ban hoc duoc gi?
    – 1 khoa Tieng Anh tuong doi chat luong
    – hoac 1 khoa hoc CNTT kem chat luong
    – hoac mot chut kien thuong ve tai chinh, chung khoan, marketing…

    Voi GSO-media, ban duoc gi?
    – Kien thuc chung khoan, tai chinh, marketing, thuyet trinh, thuyet phuc…
    – Tham du cac buoi thuyet trinh, ma duoc danh gia la thuc su bo ich cho cuoc song va cong viec (danh gia tu nhung thanh vien VIP, mien phi… da tham gia – neu sau khi hoc, ho cam thay bi lua thi ho co danh gia nhu vay khong?).
    – Co hoi kinh doanh:
    + Moi ban be va nguoi than tham gia cung (de hoc, hoac kinh doanh)
    + Lien he voi cac doanh ngiep, ky hop dong quang cao (cai nay minh thich hon, vi nhu the kinh nghiem vua minh moi thuc su duoc nang cao, va duoc tiep xuc voi nhung nguoi thanh dat, minh thay tu tin them rat nhieu)

    Neu ban bo 100$ de khoi nghiep kinh doanh, day la so tien khong phai lon. Neu ban thuc su co quyet tam thi ban van co the thanh cong.

    Con minh, minh bo 100$ de hoc cac ky nang kinh doanh, hieu biet ve tai chinh, ren luyen cach ung xu va tang cuong su tu tin.

    Nhu the co hop ly khong ban?

  55. [deleted] said

    Minh dang co y dinh tham gia VIP GSO-media!

    De co quyen loi ma du an mang lai, minh phai bo ra cai gi do chu?

    * Quyen loi:
    – Hoc tap
    – Tu tin
    – Quyen quang cao 50$ (minh co quyen ban di hoac quang cao cho san pham cua minh)
    – Tiep xuc voi nhung nguoi thanh dat (minh moi den GSO 2 buoi cung mot nguoi ban than, va noi chuyen voi vai thanh vien VIP, nhung minh thay tu tin hon rat nhieu, minh hoc duoc cach noi diem dam, kha nang thuyet phuc… nhung dieu nay lieu co can khong? voi 100$ tham gia cac khoa hoc ben ngoai, ban co dat duoc nhung dieu do khong?)

    * Cai minh phai bo ra:
    – 100$ = hoc phi

    Voi 100$, o ben ngoai, ban hoc duoc gi?
    – 1 khoa Tieng Anh tuong doi chat luong
    – hoac 1 khoa hoc CNTT kem chat luong
    – hoac mot chut kien thuong ve tai chinh, chung khoan, marketing…

    Voi GSO-media, ban duoc gi?
    – Kien thuc chung khoan, tai chinh, marketing, thuyet trinh, thuyet phuc…
    – Tham du cac buoi thuyet trinh, ma duoc danh gia la thuc su bo ich cho cuoc song va cong viec (danh gia tu nhung thanh vien VIP, mien phi… da tham gia – neu sau khi hoc, ho cam thay bi lua thi ho co danh gia nhu vay khong?).
    – Co hoi kinh doanh:
    + Moi ban be va nguoi than tham gia cung (de hoc, hoac kinh doanh)
    + Lien he voi cac doanh ngiep, ky hop dong quang cao (cai nay minh thich hon, vi nhu the kinh nghiem vua minh moi thuc su duoc nang cao, va duoc tiep xuc voi nhung nguoi thanh dat, minh thay tu tin them rat nhieu)

    Neu ban bo 100$ de khoi nghiep kinh doanh, day la so tien khong phai lon. Neu ban thuc su co quyet tam thi ban van co the thanh cong.

    Con minh, minh bo 100$ de hoc cac ky nang kinh doanh, hieu biet ve tai chinh, ren luyen cach ung xu va tang cuong su tu tin.

    Nhu the co hop ly khong ban?

Leave a Reply

 
