Bim’s Blog

Just another WordPress.com weblog

Không phải chỉ có biểu tình!

Posted by bimx5 on December 15, 2007

Việc biểu tình là việc thể hiện quan điểm của một cộng đồng là điều tốt. Tuy nhiên chỉ có biểu tình không thì không đủ.

Hãy tự tạo cho mình một thân thể khỏe mạnh trước khi gồng mình với kẻ thù!

1. Hãy tôn trọng hàng hóa Việt Nam và hãy tự hỏi tại sao chỉ vì giá rẻ mà chấp nhận dùng hàng Trung Quốc?

Việt Nam sẽ thua ngay trên chính sân nhà mình với luật chơi WTO nếu như chính chúng ta không bảo vệ mình, bảo vệ nền kinh tế và an ninh kinh tế của mình.

Đã bao lần trứng gà ung thư từ Trung Quốc tràn vào Việt Nam, đã bao lần đồ chơi bạo lực từ Trung Quốc tràn vào Việt Nam? Đã bao lần nông sản Việt Nam phải đem đổ bỏ vì nông sản Trung Quốc rẻ hơn tràn vào và mọi người chỉ muốn mua đồ rẻ? Đến bao giờ thì toàn bộ Việt Nam sẽ tràn ngập đồ Trung Quốc và khi đột nhiên mất nguồn cung cấp từ Trung Quốc thì sẽ xoay sở ra sao?

Dân ta còn nghèo, hàng ta còn kém đầu ra, sao ta không tự giúp chính bản thân mình trước?

Hãy đoàn kết và tin cẩn nhau, hỗ trợ nhau mà đi lên, đừng vì chút lợi. Đoàn kết là sức mạnh.

2. Hãy rèn luyện thân thể

Không thể đóng góp cho đất nước với một thân thể tiều tụy. Không thể đánh trận với một thân thể còm cõi.

Bác Hồ đã là tấm gương sáng về rèn luyện sức khỏe!

3. Hãy học tập và nghiên cứu khoa học mạnh mẽ

Trí và lực hợp lại mới là sức mạnh vô biên.

Trí lực mạnh mẽ là tiền đề cho mọi sự phát triển

4. Hãy biết đấu tranh

Đối mặt với cái sai, cái xấu để hoàn thiện chính mình, chính đất nước mình. Đất nước không thể mạnh – giàu – công bằng nếu như ta cứ làm lơ với những điều tưởng chừng là nhỏ nhặt nhất.

5. Hãy biết giữ lửa

Đấu tranh là một công cuộc lâu dài. Không thể hôm nay sôi sục rồi mai lại nguội lạnh đi được. Không thể chờ người khác thúc dục mới hành động được. Lửa phải luôn cháy trong tim mỗi người chúng ta như nó đã từng là tiền đề cho sự văn minh của con người vậy

(Copy từ blog của Dr. Freeman – http://blog.360.yahoo.com/blog-kjlmgjUndbWd4Ta.I5uB4KYk?p=590)

Leave a Reply

 
